latest Post

โจ๊กเกอร์ วายร้ายสุดคลั่งที่ทำให้ 5 นักแสดงตกอยู่ในฝันร้ายตลอดกาล

หลายคนคงรู้ดีว่าบท The Joker (เดอะ โจ๊กเกอร์) คาแร็กเตอร์วายร้ายจากคอมมิกซ์ที่เป็นคู่ปรับตัวฉกาจของแบทแมน เป็นฆาตกรโรคจิตเลือดเย็นที่เห็นชีวิตของผู้คนกับความตายเป็นเรื่องสนุก ความร้ายกาจของโจ๊กเกอร์ส่งผลให้กลายเป็นบทบาทอันตรายที่สุดบทนึง ถึงขั้นเป็นเหตุให้นักแสดงหนึ่งคนต้องตายและอีกหลายคนที่ต้องตกอยู่ในฝันร้ายไปตลอดกาล…


Cesar Romero
เริ่มที่การปรากฎตัวฐานะคนแสดงครั้งแรกของโจ๊กเกอร์ในแบทแมนฉบับซีรี่ส์ทีวี ปี1966 ที่ได้ Cesar Romero (ซีซาร์ โรเมโร่) ดาราทีวีรุ่นใหญ่มารับบท แม้จะเป็นโจ๊กเกอร์เวอร์ชั่นโบราณ และใกล้เคียงความเป็นตัวตลกจิตป่วยน่าขันมากที่สุด แต่ โรเมโร่ ก็ประสบปัญหากับการเข้าถึงตัวละครและไม่สามารถหาตัวตนของเขาเจอ ผิดกับบทบาทอื่นๆที่ผ่านมา บางครั้งทีมงานต้องรับมือกับอารมณ์ขึ้นลงและได้ยินเขาบ่นบ่อยๆถึงอาการปวดหัวที่หาเหตุผลไม่ได้ และบางครั้ง โรเมโร่ ก็ทำเอาทีมงานงงเป็นไก่ตาแตกที่จู่ๆก็เดินออกไปจากฉากเสียอย่างงั้น

Jack Nicholson
ถัดมาในปี 1989 กับ Batman ฉบับหนังใหญ่ครั้งแรกโดยฝีมือของ ทิม เบอร์ตัน ที่งานนี้ได้นักแสดงรุ่นเก๋าอย่าง Jack Nicholson (แจ็ค นิโคลสัน) มารับบท เขาได้รับอนุญาติจากผู้กำกับสำหรับการดำดิ่งสู่ด้านมืดของโจ๊กเกอร์แบบเต็มที่ นิโคลสันยอมรับว่าทีแรกเขาก็สนุกดีกับการเป็นโจ๊กเกอร์ผู้มีอารมณ์ขันร้ายกาจ ทว่าภายหลังเขากลับต้องทรมานกับอาการกระสับกระส่ายและปัญหานอนไม่หลับจนต้องเข้ารับการบำบัด ทั้งนี้เขาก็ยอมรับด้วยว่าทุกวันนี้ฝันร้ายยังคงตามหลอกหลอนเขาอยู่

Mark Hamill
ปัญหาเรื่องอาการกระสับกระส่ายและนอนไม่หลับนั้นไม่ได้เกิดแค่กับนิโคลสันเท่านั้นแต่ยังเกิดขึ้นกับ Mark Hamill (มาร์ค ฮามิล) นักแสดงผู้โด่งดังจากแฟรนไชส์ Star Wars ในบท ลุค สกายวอล์กเกอร์อีกด้วยซึ่งเขาเป็นผู้ให้เสียงพากษ์ เดอะ โจ๊กเกอร์ ฉบับแอนิเมชั่นทีวี และเกมในอีกหลายเวอร์ชั่นเป็นเวลากว่า20ปี สุดท้ายได้ออกมายอมรับว่าตอนที่เซ็นสัญญาเขาคิดว่างานนี้น่าชิลๆ แต่สุดท้ายเขาก็ตกเป็นเหยื่อคำสาปเดียวกันและเผชิญกับอาการนอนไม่หลับตลอดเวลาช่วง 20 ปีที่แสนทรมาน

Heath Ledger
ในบรรดาผู้แสดงเป็น โจ๊กเกอร์ ทั้งหมด คงไม่มีใครดำดิ่งสู่ด้านมืดของคาแร็กเตอร์นี้ได้เท่า Heath Ledger (ฮีท เลดเจอร์) ที่การสวมบทบาทอันตรายนี้ได้กลายเป็นปัจจัยนึงในการเสียชีวิตของดาราคนนี้ บทฆาตกรโรคจิตบ้าคลั่งและมีอารมณ์สงสารในระดับติดลบที่ประวัติศาสตร์โจ๊กเกอร์ไม่เคยมี ทำให้เขาถลำลึกเกินไป หลังมีการเปิดเผยไดอารี่ส่วนตัวของเลดเจอร์ มีรายงานด้วยว่า นิโคลสันเคยเตือนเขาแล้วเรื่องการถลำลึกนี้ และทางออกที่นิโคลสันเคยคิดคือกินยาฆ่าตัวตาย ซึ่งเป็นทางออกที่เลดเจอร์ใช้ในการจบฝันร้ายของเขาในที่สุด

Jared Leto
เหยื่อรายล่าสุดที่แฟนหนังกำลังเฝ้าจับตามองอย่างใกล้ชิด สำหรับ Jared Leto (จาเรด เลโต้) ผู้เล่นเป็นโจ๊กเกอร์ ในหนังใหม่ปี2016นี้อย่าง Suicide Squad(ซุยไซด์ สควอด) จากคำบอกเล่าของเพื่อนร่วมงานและคนรอบข้าง ที่กล่าวว่าเขาสวมคาแร็กเตอร์ออกไปใช้ในชีวิตประจำวันด้วยจริง ก็เป็นที่ยืนยันได้เลยว่าเลโต้กำลังถลำลึกกับบทบาทนี้ไปมากทีเดียว เลโต้เคยให้สัมภาษณ์ไว้ด้วยว่าการสวมบทโจ๊กเกอร์เป็นประสบการณ์ที่น่ากลัวมาก มันสนุกที่เล่นเกมของคนจิตป่วยแบบนี้ แต่ในเวลาเดียวกันมันก็เจ็บปวดด้วย เขายอมรับด้วยว่าคงต้องใช้เวลาเยียวยาจิตใจไปทั้งชีวิตแน่ๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก  Bioscope
eonline.com
fanpop.com
trbimg.com
wallpaperist.net

Alure Style,men around,A'Lure style,Cesar Romero,Heath Ledger,Jack Nicholson,Jared Leto,joker,Mark Hamill,โจ๊กเกอร์

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +