latest Post

ปลาทู RSC มาพร้อมความสยิวกับการขูดมะพร้าวคั้นกะทิด้วยมือสดๆ รับรองว่าซี้ดชัวร์

ขอเชิญพบกับเช้าในบรรยากาศบ้านสวนของปลาทู RUSH Sassy Club พร้อมกิจกรรมสุดสยิวของการขูดมะพร้าวคั้นกะทิด้วยมือสดๆ รับรองว่า มันจะเป็นยามเช้าที่ร้อนระอุไปด้วยความเซ็กซี่ กะทิแตกกระจายจนห้ามตัวคุณเองไม่อยู่แน่นอน

เช้าวันนี้ของปลาทูจะแปลกตาสัหน่อย เนื่องจากน้องปลาทูเธอหนีความวุ่นวายจากเมืองกรุงมาพักผ่อนสมองที่บ้านสวนในต่างจังหวัดของเธอ เพราะฉะนั้น บรรยากาศจะออกบ้านๆ สักนิดนึงนะคะ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ กิจกรรมในยามเช้าของปลาทูนั้น แซ่บสุดติ่งกระดิ่งแมวแน่นอน เพราะเช้านี้ปลาทูจะมาคั้นน้ำกะทิด้วยมือของปลาทูเอง แต่เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศบ้านสวน ปลาทูจึงเตรียมอุปกรณ์ย้อนยุคมาใช้ เพื่ออรรถรสในการชมค่ะ

มาว่ากันด้วยเรื่องการทำน้ำกะทิกันค่ะ อันดับแรกคือเราต้องมีมะพร้าวแก่ๆ ก่อน หลังจากนั้นก็สับ และปอกเปลือกส่วนที่เป็นเปลือกมะพร้าวออก แล้วก็จะเป็นการขูดผิวกะลาให้เกลี้ยง หลังจากนั้น จะทำการเฉาะกะลามะพร้าวให้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ในแนวขวาง โดยแบ่งให้มีขนาดเท่ากัน

การขูดเนื้อมะพร้าว คนไทยเรามักใช้เครื่องมือที่เรียกว่า กระต่ายขูดมะพร้าว ที่ทำจากไม้ มีลักษณะเป็นไม้นั่ง(ซึ่งวันนี้ปลาทูก็เตรียมมาเรียบร้อยแล้วค่ะ) โดยมีส่วนปลายยึดติดกับแผ่นเหล็กที่ลักษณะครึ่งวงกลม ขอบแผ่นเหล็กมีลักษณะเป็นฟันเลื่อยที่ทำหน้าที่แยกเนื้อมะพร้าวให้มีขนาดเล็ก หลังการขูดมะพร้าวแล้วจะได้เนื้อมะพร้าวที่พร้อมสำหรับการทำน้ำกะทิ

ขั้นตอนคั้นน้ำกะทิ

– นำเนื้อมะพร้าวใส่ในชาม พร้อมเทน้ำอุ่นลงผสมในชาม หรือ หากเป็นน้ำร้อน หลังการเทลงชาม ต้องทิ้งไว้สักพักให้อุ่นก่อน ปริมาณน้ำอุ่นที่ใช้ ประมาณ 1 ถ้วย

– ทำการคั้นด้วยมือ นาน 15-20 นาที

– ทำการกรองแยกน้ำ และกาก

– นำกากผสมกับน้ำอุ่น ประมาณครึ่งถ้วย แล้วคั้นด้วยมือนาน 5-10 นาที ก่อนแยกน้ำกับกากออก

– นำน้ำกะทิส่วนแรกผสมกับส่วนที่ 2 เป็นอันได้น้ำกะทิสด

– หากต้องการความเข้มข้นของน้ำกะทิ ให้นำเข้าอุ่นไฟจนเหลือน้ำกะทิประมาณ 1 ถ้วย

ส่วนท้ายกิจกรรมของปลาทูจะขอแนะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อย ทิ้งท้ายไว้ให้เพื่อนๆ ก่อนลากันไปนะคะ

การขูดเนื้อมะพร้าว ให้ขูดเอาเฉพาะส่วนที่เป็นเนื้อ ไม่ควรขูดส่วนที่เป็นเยื่อกะลาติดมาด้วย เพราะจะทำให้น้ำกะทิมีรสขมเล็กน้อย

การอุ่นน้ำกะทิ ห้ามใช้ไฟแรงมากกว่า 70 °C และไม่ควรตั้งนาน ควรตั้งเคี่ยวสักพัก แล้วยกลง และค่อยนำตั้งไฟใหม่ เพราะหากใช้ไฟแรง หรือ ตั้งไฟนานจะทำให้กะทิจับตัวกันเป็นก้อน แต่อาจเคี่ยวโดยใช้ไฟแรงหรือเคี่ยวนานได้ หากเคี่ยวเสร็จแล้วนำไปใช้ทันที

น้ำกะทิที่คั้นเสร็จแล้ว หากไม่ได้ใช้ทันทีจะเกิดการแยกชั้น เมื่อต้องการใช้ให้คนหรือเขย่าให้เข้ากันเสียก่อนค่ะ

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร RUSH ได้ที่
Facebook : facebook.com/RUSHmag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
RUSH VDO
seeme.mthai.com/ch/rush

RUSH#96 August

Girl Interest,RUSH Variety,rsc,rush,rushmagazine,rushsassyclub,rushsassyclub2017,sexy,Wake Me Up,ตื่นเช้า,ปลาทู

About TheeWay

TheeWay
Recommended Posts × +